diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

28.09.2004 - 3:16 p.m.

ฮานะโยหริ ดังโกะ

เนื่องจากเป็นเจ้าของร้าน(คำนี้รู้สึกดีจังเลย)ที่ยังไม่ได้เปิด ฉันก็เลยต้องทำวิจัยหนักหน่อย นี่ก็อ่านการ์ตูนของที่ร้านสนุกสนานมาก เรื่องฮานะโยหริ ดังโกะ นี้เป็นการ์ตูนดังมากของญี่ปุ่น เขียนติดต่อกันมาเป็น 10 ปีได้ เป็นการ์ตูนผู้หญิง ฉันว่าจะอ่านเรื่องนี้นานแล้ว เพราะว่าบ้านของโทโมะจัง(น้องสะใภ้)มี แต่ตอนนั้นเห็นเป็นการ์ตูนเด็กม ปลาย แล้วก็ตั้ง 30 กว่าเล่ม เลยขี้เกียจอ่าน พอมาอ่านการ์ตูนที่เป็นภาษาไทยในร้านของตัวเอง ชื่อไทยว่า สาวแกร่งแรงเกินร้อย ก็เลยติดงอมแงม นี่อ่านไปได้ครึ่งละ เดี๋ยวกลับไปอ่าน เอ๊ย ทำวิจัยต่อก่อน

คำว่าฮานะโยหริดังโกะนี้เคยเล่าให้ฟังแล้วทีนึง คือมันเป็นคำพังเพยแปลว่า ขนมดังโกะดีกว่าดอกไม้ คนญี่ปุ่นเวลาไปดูดอกไม้บางทีไม่ได้ซาบซึ้งเท่าไหร่ สนใจแต่ของกินที่เอาไปกินด้วยต่างหาก ฉันก็สงสัยตลอดว่าทำไมเรื่องนี้ชื่อนี้หว่า ที่จริงคือนางเอกไม่สวยน่ะเปรียบได้แค่ขนมดังโกะ แต่ว่ามีแต่คนมาหลังรักเธอ ไม่ไปรักคนที่เป็นดอกไม้

ฉันเพิ่งรู้ด้วย ว่าเรื่องนี้น่ะ ที่จริง F4 เค้าลอกเลียนมา ฉันเชยจังเลย กว่าจะรู้ F4 อะไรนี่เค้าก็เลิกดังกันไปแล้ว (-_-);

เรื่องป้าขี้คุยที่ทำงาน

ปกติไม่ค่อยเล่าเรื่องที่ทำงาน เพราะว่าพยายามไม่ไปยุ่งกับการเมืองให้เปลืองหัวใจ ทีนี้เรื่องที่เล่าก็ไม่ใช่การเมือง มันเป็นเรื่องของอาจารย์ป้าคนนึง วันก่อน แกก็ชวนฉันและน้องผู้หญิงอีกคนไปกินข้าว เป็นครั้งแรกที่ฉันกินข้าวกับอาจารย์ป้านี้ แกคุยโน่นนี่ แล้วแกก็บอกว่า แกชอบไปกินอาหารบุฟเฟต์ตามโรงแรม เช่น ที่โรงแรม... อร่อยมาก โง้นงี้ แล้วแกก็หันมาทางพวกเราสองคน(แบบเหยียดๆ)แล้วพูดว่า พี่ไม่กล้าชวนพวกหนูไปกิน เพราะว่ามันแพงมากกก หัวละประมาณ 800 บาท น่ะค่ะ แล้วก็พูดต่อถึงความอร่อยของอาหารบุฟเฟต์ตามโรงแรม ฉันและน้องคนนั้นก็ไม่ได้พูดอะไร ฉันพูดนิดหน่อยว่า ฉันและสามีก็ชอบการกินอาหารมาก แต่สามีไม่ชอบกินอาหารบุฟเฟต์เท่าไหร่ เพราะว่าจ่ายตังไปแล้ว มีความรู้สึกว่าต้องกินให้คุ้ม(ทั้งๆที่บางทีไม่อร่อยเลย อันนี้ไม่ได้พูดไป) ป้าแกก็บอกว่า ใช่ๆพี่ว่าบุฟเฟต์มันแพง สั่งอาหารเป็นจานๆยังถูกซะกว่า เฮ้อ ฉันก็ไม่ตอบไป แต่ในใจคิดว่า บางร้านแค่ซุปหรือออร์เดิร์ฟก็จานละ 600 อัพแล้วอย่าพูดถึงเมนดิช ป้าไม่เคยไปต่างหากละจ๊ะ

previous - next