diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

24.04.2002 - 4:37 p.m.

เมื่อวานนี้นั่งทำงานจนถึงตีสองแน่ะ ฉันน่ะมันเป็นพวกนาทีสุดท้าย ไม่ถึงเส้นตาย ก็ไม่ยอมทำ

เมื่อวานมีอารมณ์เซ็งมาก ถึงมากที่สุด วันนี้เลยตั้งใจจะนอนตื่นให้สายแล้วไม่ทำอะไรเลย ตื่นมาก็เลยเอาหนังสือที่เพื่อนให้ยืมมานั่งอ่าน หนังสือชื่อว่าสู้แล้วรวย เป็นเรื่องประวัติของคนที่เริ่มมาจากศูนย์แล้วพยายามค้าขายจนรวย คนเขียน เขียนได้น้ำเน่ามาก(มันเป็นหนังสือของสำนักพิมพ์ที่สร้างละครน้ำเน่าอันมีชื่อเสียงของสยามประเทศ) แต่เนื่องจากที่ประวัติของคนที่นำมาลงหนังสือน่ะ น่าสนใจมาก ก็เลยเป็นหนังสือที่ใช้ได้ทีเดียว

ส่วนตัวแล้วฉันค่อนข้างชอบอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับชีวประวัติ หรืออะไรที่คล้ายๆทำนองนี้อยู่เหมือนกัน พออ่านแล้วจะรู้สึกว่ามันเป็นแรงที่ดี ไว้กระตุ้นให้มีไฟ จำได้ว่าตอนสมัยอยู่มัธยม ฉันจะเป็นคนที่ขี้เกียจอ่านหนังสือเรียนมาก ทีนี้ได้อ่านหนังสือเรื่องแวววันซึ่งเป็นหนังสืออ่านนอกเวลา แวววันซึ่งเป็นนางเอกในเรื่องน่ะเป็นคนที่ขยันเรียนมาก พอฉันอ่านจบก็จะมีไฟขึ้นมา อยากตั้งใจเรียนบ้าง ไม่ได้อยากเป็นนางเอกหรอก แต่ว่ามันเป็นอะไรที่ฉันไม่เคยทำ อย่างจดโน็ตไว้ท่องเวลานั่งรถ แต่ว่าก็ไม่ได้ทำตามหรอก ในใจมันมีไฟ ก็เท่านั้นแหละ แล้วไม่นานนักมันก็ดับไป

หรืออย่างบางทีฉันอ่านประวัติของดารา เช่นมยุรา เห็นว่าเค้าตั้งใจออกกำลังกายมากเลยถึงได้ผอม ก็มีไฟ ออกไปวิ่งที่สวนสาธารณะข้างบ้านมั่ง วิ่งได้(ตั้ง)อาทิตย์เดียว ก็ไฟหมด เน้นนอนมาก อีกเหมือนเดิม

มาวันนี้อ่านหนังสือแล้วอยากค้าขายขึ้นมาเลย ที่จริง m น่ะซึ่งเป็นพวกนิสัยเรื่อยเฉื่อยพอๆกับฉัน น่ะเกิดมีความคิดว่า การค้าขายน่ะดี เลยชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับเศรษกิจขึ้นมาในช่วงนี้ อย่างเรื่อง rich dad, poor dad เค้าก็บอกให้ฉันไปซื้อภาคภาษาอังกฤษมาอ่าน สำหรับฉัน การที่มีเงินแล้วไม่ต้องทำงานก็ดีน่ะชอบ

สำหรับฉันกับ m น่ะเราจะมีแนวความคิดที่คล้ายกันมาก ในแนวความคิด อย่างการเมืองหรือรสนิยมทั่วๆไป แต่ว่าเรื่องเล็กน้อยๆที่คิดต่างกันน่ะ ก็มี เช่น ฉันเป็นคนที่ใช้เงินเก่ง อาจจะไม่ได้ว่าใช้มากมายแต่เทียบกันแล้ว เค้าจะใช้อย่างมีเหตุผลน่ะ หน้าหนาวทีผ่านมาฉัน ก็ซื้อเสื้อโค้ตตัวใหม่ไปแพงพอสมควรแหละ ทีนี้ ผ่านไปได้ไม่นาน ไปเห็นอีกตัวก็เลยไปคุยกับ m ว่าฉันจะซื้ออีกตัว ซึ่งก็แพงเท่าตัวแรกเลย เค้าก็บอกฉันว่าจะซื้อก็ตามใจเธอ แต่ว่าไหนบอกว่าอยากรวยไง อ่านเรื่อง rich dad, poor dad แล้ว ไม่เห็นทำอย่างเค้าเลย เธอน่ะเป็นพวก

rat race (กลุ่มที่ทำงานหาเงินไปจนตายน่ะ) ฉันก็โกรธมากเลยที่โดนว่าอย่างนั้น ก็เลยพูดว่า งั้นเธอรวยแล้วจะเอาเงินไปทำอะไรล่ะ เุธอก็ใช้อยู่ดี เถียงกันยาวนานมากเลย แบบใช้อารมณ์สุดๆ จำได้เค้าบอกว่าเธอน่ะ ต่อไปก็จะเป็นเหมือน อีเมลด้า มาร์กอส ฉันก็เลยถามไปว่า แล้วเธอล่ะ เธอจะใช้เงินทำอะไรเหรอ เค้าตอบว่า เค้าก็จะเอาเงินไปสร้างมูลนิธิช่วยเหลือคนยากจนน่ะสิ ไม่งั้นเค้าจะอยากเป็นคนมีเงินไปทำไมน่ะ ฉันแบบฟังจบนะ หายโกรธเลย รู้ว่าเค้าพูดจริง โกรธตัวเองแทนที่แบบเป็นคนดีไม่ได้อย่างเค้าเลย สรุปว่าทะเลาะกันเยอะมาก เค้าเลยจะซื้อโค้ทให้ แต่ฉันไม่เอาแล้วล่ะ

previous - next