diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

24.05.2002 - 4:43 p.m.

ลูกสาวจอมขี้ลืม

ปกติแล้วฉันจะโทรคุยกับพ่อแม่อาทิตย์ละครั้ง แต่ว่าฉันจะบอกให้พ่อเขียนจดหมายมาถึงอย่างน้อยอาทิตย์ละฉบับเพราะพ่อเขียนสนุก มีมุขมาให้ขำอยู่เรื่อย ฉันชอบจดหมายมากกว่าอีเมล์ เพราะมันอ่านเมื่อไหร่ก็ได้ อยากอ่านเมื่อไหร่ก็หยิบมาอ่าน แล้วมันก็ให้ความรู้สึกดีด้วย เวลาได้รับจดหมายจากทางบ้านเวลาที่อยู่ต่างประเทศเนี่ย ส่วนแม่นานๆ แม่ก็จะมีอีเมล์มาถึงฉันซักที เวลาแม่อยากจะบอกข่าว เมล์แม่จะเป็นแบบสั้นๆไม่อ่านมันส์เหมือนของพ่อ

เมื่อเช้าฉันได้รับเมล์จากแม่ ข้อความที่แม่ส่งมามีมาดังนี้เลย

วันนี้ที่23/5/2002 เป็น Pa'Birthday แม่เพิ่งว่างเขียนมาแม่ลืมไป.................etc.

.....................

ลูกโทรมาอย่าลืม Happy birthday ด้วยนะเดี๋ยวน้อยใจว่าลืม(อย่าบอกว่าแม่บอกก็แล้วกัน)

อ่านแล้วก็ขำ เพราะว่าฉันน่ะเป็นคนที่ขี้ลืมเอามากๆ โดยเฉพาะวันเกิดเนี่ย คือฉันจะไม่สามารถจำวันเกิดใครได้เลย ทั้งพ่อแม่หรือเพื่อนหรือใครๆ (จำได้แต่ของตัวเอง ช่างดูเห็นแก่ตัวจัง) แต่มันไม่ได้แกล้ง มันลืมจริงๆ

ที่อ่านเมล์แม่แล้วขำก็เพราะว่า แม่เนี่ยเหมือนพ่อเลย ทุกทีก่อนวันเกิดแม่ พ่อเค้าก็จะแอบโทรทางไกลมาเตือนเลย ว่าวันเกิดแม่นะ อย่าลืมโทรมาล่ะ แล้วแน่นอนที่พ่อก็ต้องย้ำกับฉันเหมือนกันว่า อย่าไปบอกแม่ล่ะว่าพ่อโทรมาเตือน ที่พ่อต้องรีบโทรมาก็เพราะว่าแม่เค้าขี้น้อยใจไง แต่ว่าพ่อน่ะแกไม่ค่อยน้อยใจ (ปีที่แล้วก็ลืม โทรไปหลังวันเกิด แต่ทำเป็นบอกว่าไม่ลืม :P)

มีครั้งนึงที่ลืมวันเกิดแม่กันทั้งฉันทั้งพ่อ แม่งอนมาก อืม อันนี้ต้องโทษพ่อ เพราะว่าฉันน่ะจำไม่ได้เป็นปกติ พ่อน่ะก็พอๆกับฉันแหละนะ บางทีแกก็หลงไปว่าฉันเกิดวันที่ 7 ที่จริงฉันเกิดวันที่ 6 ต่างหาก

ยังมีเพื่อนร่วมอุดมการณ์อีกคน รายนั้นวันเกิดแฟนตัวเองยังจำไม่ได้เลย แล้วมีการมาให้ฉันจำ แล้วมันจะรุ่งมั๊ยเนี่ย ^ ^ ;

previous - next