diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

27.05.2002 - 8:36 p.m.

ถนนสู่บอลโลก1

ฉันก็เป็นคนที่ชอบดูบอลคนหนึ่ง เริ่มดูบอลโลกแบบจริงๆจังๆ เกือบทุกแมตช์มาตั้งแต่ อืมนานมาก ตั้งแต่อยู่มอต้นแล้วล่ะ บอลอื่นๆก็ดู แต่ว่าก็ไม่ได้เป็นแฟนทีมสโมสรอังกฤษทีมใดทีมหนึ่ง ที่จริงตอนเด็กๆประถมเนี่ย ยังวิ่งกระต๊อกกระแต๊กเตะบอลกับเด็กผู้ชายด้วย ที่เริ่มดูบอลเนี่ยเริ่มจากแม่ก็ชอบดูบอล ลูกเลยดูตาม แม่ปูกับลูกปู เกี่ยวไหมหว่า

ตอนที่เรียนที่ Leeds แล้วมันมีฟุตบอลยุโรป จัดขึ้นมาที่อังกฤษพอดี ฉันก็เห็นเป็นโอกาศอันดีที่จะได้ดูของจริงกับเค้าล่ะ ฉันก็ชักชวนเพื่อนๆ ไม่มีคนไหนยอมไปด้วยเลย แปลกดีนะที่เพื่อนชาวฝรั่งเศสหรือเยอรมันที่สนิทด้วย ไม่มีใครยอมไปเลย อาจจะเพราะว่าเค้ามีฟุตบอลสโมสรที่แข่งกันบ่อยในบ้านเค้าเองอยู่แล้วก็ได้มั๊งเลยไม่ค่อยเห่อ เหมือนพี่ไทยที่ๆบ้านเมืองเราไม่ค่อยมีทีบอลเก่งๆให้ดู

ด้วยความที่ไม่ค่อยรู้อิโหน่อิเหน่ ไม่ได้ตรวจเช็คอะไรเลย วันที่มีทีมมาแข่งที่ ลีดส์ ฉันเลยนั่งรถเมล์ไปสนามคนเดียว กะว่าจะไปดูเต็มที่เลย พอไปถึง ตั๋วเต็มไปหมดแล้วน่ะ สุดแสนจะเซ็งเลยนั่งรถไปตั้งไกลบวกความผิดหวัง ฉันเลยตั้งตัวใหม่ คราวนี้วางแผนอย่างดี ว่าถ้าจะให้ได้ดูชัวร์ ฉันต้องเลือกทีมไม่ค่อยดัง :P เลยเปิดดูตารางแข่งขัน ทีมที่ไม่ดังมาก และแข่งอยู่ใกล้ๆลีดส์ ก็นี่เลย บัลกาเรีย กับ โรมาเนีย แข่งกันที่ New Castle ฉันพอรู้ข้อมูลแล้วก็รีบโทรไปที่สนาม New Castle เลยว่าจะจองตั๋วค่ะ เจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่า Oh! ตั๋วเหลือเพียบเลย ไม่ต้องจองหรอก มาซื้อเอาวันแข่งได้เลย ฉันก็ดีใจมาก

แล้วฉันก็นั่งรถไฟจากเมืองฉัน ไปนิว แคสเซิ้ล ไปแล้วก็ไปซื้อตั๋ว ซื้อที่แน่นอนถูกที่สุด คนขายเค้าก็จะถามว่าเราอยากนั่งเชียร์ชาติอะไร ฉันก็กะว่า โห ในที่สุด เราก็จะได้มาดูในอัฒจรรย์ ได้เล่นเวฟ เหมือนที่เห็นในทีวีแล้ว มีความสุขสุดเดช แต่ว่าพอเข้าไปนั่งในอัฒจรรย์ เนื่องจากตั๋วของฉันมันถูกเกินไป แล้วสองทีมนี้ ก็ไม่ค่อยมีแฟนเท่าไหร่ นั่งอยู่ซะหลังโกล แล้วคนก็นั่งกันซะห่าง ดูไปเหอะ ไม่มีเลย เล่นว๊งเล่นเวฟ ฮ่วย

บอลคราวนั้นก็พอสนุกดี แต่ว่าไม่ตื่นเต้นซักเท่าไหร่ ก็ดูซะหลังโกล์ มันดูยากมากเลย แต่ว่าที่ประทับใจก็คือตอนที่ไปดู จำได้ว่าเป็นฤดูใบไม้ผลิแล้วล่ะ อากาศก็ดีแจ่มใส มีแดดออกด้วย คนอังกฤษที่ไปกันฉันก็ใส่เสื้อยืดตัวเดียวเลยนะเหมือนๆกับคนอังกฤษอื่นๆรอบๆฉัน ฉันน่ะใส่แจ็กเก็ตยีนส์ แต่ว่าเวลาลมพัดมาที โหยหนาวสั่นสุดๆ แต่หันไปดูรอบข้าง เค้านั่งกันงี้เฉยๆเลยนะ พอพักครึ่ง ฉันรีบไปซื้อชอกโกแล็ตร้อนมาดื่มเลย กะว่าจะถือให้มันอุ่นไปนานๆด้วย แต่ว่าคนอังกฤษนะ ซื้อแต่ช็อกโกแล็ต หรือไอติม ประมาณนั้นเลยกิน นับถือจริงๆ ขากลับ นั่งรถไฟ มีกองเชียร์บอล หนุ่มๆ หล่อๆ ทาหน้าเป็นสีธงชาติ แล้วก็มีร้องรำทำเพลงกันมา อันนี้ก็ติดใจเหมือนกัน ถ่ายรูปมาด้วย เสียดายไม่มีรูปอยู่ที่นี่เลยเอามาให้ดูไม่ได้

ยังไงก็ตาม ฉันก็ดีใจมากที่ได้ดูบอลยูโรป ครั้งหนึ่งในชีวิตมาแล้ว (อาจจะไปดูอีกถ้ามีโอกาศ) ฮิอิ แล้วพรุ่งนี้จะมาต่อเรื่องบอลโลก

previous - next