diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

27.01.2005 - 6:08 p.m.

Zombie

ม บอกฉันว่า คนไทยชอบร้องเพลง zombie ของ the cranberry กัน ฉันมาคิดดูก็ว่าจริงแฮะ ตั้งแต่สมัยอยู่ญี่ปุ่นแล้ว รุ่นน้องที่มาจากเมืองไทย อยากจะร้องเพลงนี้ที่คาราโอเกะที่โน่น แต่หาไม่มีหรอก เพราะว่าเค้าไม่ได้ฮิตเอามาร้องกัน และมันก็เก่าแล้วด้วย หรืออย่างช่วงปีใหม่นี้ เห็นมีเสียงเพลงแว่วมาจากในโรงเรียนฉันบ่อยมาก เรียกได้ว่าทุกปาร์ตี้ต้องมีคนร้องเพลงนี้ รวมทั้งเมื่อวันก่อนไปเดินเดอะมอลล์ เค้ามีวงอะไรไม่รู้มาแสดง ก็ร้องเพลงนี้เหมือนกัน

ฉันคิดว่าคนร้องไม่รู้ความหมายของเนื้อเพลงหรอก สักแต่ว่าเห็นเพลงนี้ร้องโหยหวนดีมั๊ง เลยเอามาร้อง ม บอกว่า ทำไมเค้าไม่รู้จักเพลงอื่นของวงนี้บ้างเหรอ อืม ฉันว่าเค้าไม่รู้หรอก เค้าไม่รู้กระทั่งความหมายถึงเอาไปร้องเป็นที่สนุกสนานไง

ก็เพลงนี้ออกจะเป็นเพลงเพื่อชีวิต เรื่องของสงครามระหว่างไอร์แลนด์และไอร์แลนด์เหนือ พูดถึงบอมบ์ ปืน การฆ่าคนแบบไม่ใช่คน เศร้าจะตายชัก เอามาร้องสนุกกันได้ไงฟะ เซ็ง

สามีญี่ปุ่น ภรรยาไทย

วันก่อนคุยกัน ว่าฉันเบื่องานมากเลย ไม่รู้สิ หมู่นี้ฉันรู้สึกเหนื่อยกับการทำงานมาก เบื่อ อยากพักผ่อน ฉันเลยบอก ม ไป ว่าอยากเป็นแม่บ้านแบบหญิงญี่ปุ่นน่ะ ม เลยบอกฉันว่า มิน่าล่ะเธอเลยแต่งงานกับคนญี่ปุ่น เพราะว่าไม่อยากทำงานนี่เอง

ม พูดต่อว่า ม ก็คิดว่าอยากมีเมียคนไทย(เลยแต่งกับฉัน) เพราะว่าจะได้มีเมียช่วยทำงาน

เวร.......

previous - next