diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

27.05.2003 - 4:09 p.m.

เมื่อวานนี้เกิดเหตุใหญ่ขึ้นมา คือปลวกขึ้นอพาตเมนต์ที่อยู่ ไม่รู้ว่ามันมาได้ยังไง พอมองเห็นมัน มันก็เข้ามาทำรังในลังใส่ของไว้เต็มไปหมด รวมทั้งกินพื้นบ้านและฝ้าด้วย น่ากลัวจริงๆ

ปลวกทำให้แผนการชีวิตของฉันเปลี่ยนไป

จำได้ว่าเคยอ่านสัมภาษณ์ของทมยันตี เล่าว่าอยู่ๆ ปลวกก็มากินกองเอกสารต่างๆ ที่เธออยากลืมไปหมด เหมือนปลวกช่วยชีวิตอะไรทำนองนี้

ฉันเกลียดปลวก แต่ว่าเรื่องดีๆอาจจะเกิดกับชีวิตฉันเพราะพวกมันก็ได้ อืม แค่คิดก็สนุกแล้ว

ตอนนี้ฉันจัดการกับระดับความเครียดได้แล้ว ไม่ปวดหัวแล้ว หรือจะว่าไป อาจจะเป็นเพราะฉันเสร็จบทที่ 5 แล้วก็ได้ โล่งไปนิดนึง เพราะปลวกขึ้นบ้าน ก็เลยเตรียมเก็บของ ตอนนี้เกือบเสร็จหมดแล้ว ก็มีของที่จะเอาไปเมืองไทย ของที่ทิ้งก็เยอะมาก คือทำใจปลงไปเลยว่าไม่เอาดีกว่า อย่างของที่ระลึกที่ไปเที่ยวตามที่ต่างๆ ตุ๊กตา เสื้อผ้านี่ให้พี่ที่นี่ไป 2 ถุงดำ แล้วยังมีทิ้งอีกเป็นถุงๆๆ แล้วยังเอาไปให้เด็กอีก โค๊ทกันหนาว ให้เค้าไปเกือบหมด เหลือไว้2ตัวเผื่อไปนอก แล้วของที่จะใช้ตอนอยู่ที่นี่อีกไม่กี่เดือนก็ยังเก็บไว้ แต่ว่าขนไปบ้านแม่มาสะหมดเลย

วันเสาร์ล่ะ ก็ไปเรียนชงชา ก่อนไปแอนต้องไปรับกิโมโนที่สั่งเอาไว้ เรากับแอนและอาจารย์เดินห้างกันไปมา ได้กิโมโนกันมาอีกคนละตัว (เวร) ของแอนน่ารักมาก ราคา 8 พันเยน ลดกระหน่ำ ของเราเป็นสีชมพู ผ้าไหมแบบมัดย้อม อาจารย์บอกว่า ปกติราคามันคงซัก หลายสิบหมื่นเยน(คิดเป็นเงินไทยก็เป็นแสนบาท) ลดกระหน่ำเหลือแค่ 8 พันเยน แอนบอกว่าฉันใส่แล้วสวย อาจารย์บอกว่าของดีราคาถูก ไอ้ฉันมันก็คนทนลูกยุไม่ไหว เลยได้กันมาคนละตัว ไม่รู้ชาตินี้จะได้ใส่ซักกี่ครั้งอาจจะซักครั้งนึง (ตอนนี้มีฉันกิโมโน 4 ตัวเข้าไปแล้ว ยังมียูกาตะอีก 2 พวกเราบ้ารึเปล่าวะเนี่ย) วันนั้นตอนที่เรียนชงชา พวกเราเลยใส่กิโมโนใหม่ซะ ใส่ซักครั้งให้คุ้มเงินก็ยังดี

ไม่มีอะไรจะเล่าอีกเลย เพราะว่าทำแต่วิทยานิพนธ์และจัดของ ไม่มีเวลาแม้จะทำอาหารกิน

previous - next