diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

30.09.2002 - 2:14 p.m.

ช่วงก่อนหน้านี้ ฉันมีอาการแพ้ เป็นผดเม็ดเล็กๆขึ้นเต็มหน้าไปหมดเลย ขนาดหน้าด้านๆอย่างฉันซึ่งไม่เคยแพ้อะไรมาก่อน ไม่เคยเป็นสิวด้วย ดันเป็นอะไรไปนี่ คิดว่าอาจจะแพ้เครื่องสำอางค์ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแพ้อะไร เพราะว่าใช้อะไรต่ออะไรเยอะยี่ห้อมากเปรอะไปหมด ตั้งแต่ของถูกอย่างนีเวียครีมไปจนไวเท่นนิ่งโน่นนี่...จนชาเนล เลยเลิกใช้ไปหมดเลยแม้กระทั่งทาแป้ง

ปกติฉันเป็นคนแต่งหน้าไปทำงานคือทาแป้งกับลิปตานี่แต่งบ้างไม่แต่งบ้าง ถึงไม่ทาตาคนก็นึกว่าทาเคยโดนทัก พอมาเรียน คนญี่ปุ่นนี่แต่งหน้ากันเยอะมาก เด็กมหาลัยนี่แต่งหน้ามาเรียนกันเกือบทุกคน เหมือนคนเกาหลีที่กุ้งพูดถึง แต่งสีกันตามฤดู(แล้วก็เหมือนที่กุ้งพูดคือผู้ชายจะวิจารณ์ว่าแต่งหน้ามากเกินไปไม่เห็นสวย เหมือนใส่หน้ากาก) ฉันก็แต่งของฉันเหมือนเดิม มีปัดแก้มเพิ่ม(คนไทยไม่ค่อยปัดแก้มนะฉันว่า) แต่ว่าคนญี่ปุ่นปัดแก้มกันจริงจัง (ฉันไม่ถึงขนาดนั้น) ทีสำคัญคือมาสคาร่าคนญี่ปุ่นปัดกันสุดๆ เมื่อวันศุกร์ ฉันอ่านไดอารี่ของหิ่งห้อยพอดี เธอก็สังเกตุเหมือนกันว่าคนญี่ปุ่นน่ะปัดขนตากันมากๆๆ แต่ที่หิ่งห้อยไมได้สังเกตุลึกๆก็คือ ไม่รู้ว่าสาเหตุอะไรก็ตาม(แต่ฉันว่าเป็นเพราะเค้าขนตาน้อยมาก) เค้าปัดขนตาแล้วมันติดกันเป็นก้อน ขนตาซึ่งมีน้อยอยู่แล้วมันกลายเป็นกระจุกรวมกัน ทำให้เกือบทุกคนดูเหมือนมีขนตาอยู่ประมาณ 4 เส้น ย้ำ 4 เส้นจริงๆ (คนที่ฉันรู้จักหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ปัดจะดีกว่า) ฉันว่าเค้าน่าจะใช้หวี หวีขนตาสักหน่อยหลังปัด เอ หรือว่าเค้าไม่มีขายนะที่นี่ ต้องไปสำรวจตลาดซะหน่อย ถ้าไม่มีน่าจะส่งออกจากไทยมาขายท่าจะดี มาสะเป็นคนบอกให้ฉันสังเกตุขนตาสาวญี่ปุ่น พี่แกบอกว่า "ขนตาเค้าเหมือนตัวการ์ตูนผีน้อยคิวทาโร่เลยเนอะ เธอว่ามั๊ย"

มีรูปผีน้อยคิวทาโร่ด้วยแต่ว่ามาสะคงจำผิด ที่เป็นเส้นๆน่ะผมบนหัวคิวทาโร่ต่างหาก คิวทาโร่น่ะไม่มีขนตาเลย หรือว่านั่นคือที่เค้าอยากจะบอกฉันหว่า

ทีนี้เมื่อวันศุกร์ รู้สึกว่าแต่งหน้าซักหน่อยท่าจะดี หน้าหายแพ้แล้ว ฉันก็เลยแต่งซะครบสูตร ทีนี้ไปโรงเรียนเสร็จ ก็ไปว่ายน้ำที่สระอย่างเคย ที่สระที่นี่เค้าแบ่งเป็นลู่ๆ มีลู่ให้เดินด้วย ฉันก็เดินเสร็จแล้วก็ข้ามไปว่ายน้ำอีกลู่ ว่ายเหนื่อยแล้ว ก็เลยมาเดินผ่อนคลายก่อนจบ โดยที่ไม่ลืมที่จะเอาแว่นออกจากหัวแล้วค่อยเดิน เพื่อกันการปวดหัวสูตรปิยธิดา เดินไปเดินมามีคนเดินอยู่เยอะเหมือนกัน ที่นี่คนที่ว่ายน้ำไม่เป็นเค้าก็มาเดินในน้ำเป็นการออกกำลังกายกันนะ

พอขึ้นจากน้ำ ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าฉัน มองตัวเองในกระจก แทบอยากจะแทรกแผ่นดินหนี ขอบตาฉันมีวงดำคล้ำเหมือนหมีแพนด้าเด๊ะ ก่อนลงสระ ดันลืมล้างเครื่องสำอางค์ มาสคาราเลยเลอะเต็มรอบตาไปหมดเลย(แล้วไม่ได้ใส่แว่นก็อกเกิ้ลด้วยตอนเดินในน้ำ) เวรจริงๆ ใครต่อใครในสระคงหัวเราะกันแทบตายไปแล้ว กรรมมันมาเร็วจริงๆ เพิ่งหัวเราะสาวญี่ปุ่นเรื่องมาสคาร่าแหมบๆตอนอ่านเวบหิ่งห้อย เฮ้อ

previous - next